Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

CUỘC SỐNG MUÔN MÀU (10)

E kip thực hiện phóng sự của Chuyển động 24h (VTV1) đã tìm tới mộ người anh trai đã khuất của Công Phượng để ghi hình làm phóng sự.
Một clip được phát tán trên YouTube vào sáng nay có ghi lại cuộc trao đổi giữa nhà báo Nguyễn Nguyên và hai BTV của Kênh thể thao BTV10. Trong đó, nhà báo Nguyễn Nguyên có nhắc đến việc e kip thực hiện phóng sự của Chuyển động 24h (VTV1) đã tìm tới mộ người anh trai đã khuất của Công Phượng để ghi hình và trên ngôi mộ đó không có bia, không có tên tuổi năm sinh...
Những chia sẻ của nhà báo Nguyễn Nguyên lập tức thu hút sự quan tâm của hàng trăm nghìn người xem và tạo nên một làn sóng phản đối dữ dội về cái cách mà một số cơ quan báo chí thực hiện để đi tìm cái gọi là "sự thật về tuổi" của Công Phượng - chàng trai vàng đang được hàng triệu người yêu mến.

Bao giờ Công Phượng yên thân?

“Công Phượng, ngay lúc này, nếu ngi trước tivi, em hãy lên tiếng...”, “Tm bia ca Công Khoa đã b ai ly mt, h mun giu vì trên bia có ghi năm sinh ca Công Khoa, có th suy ra được năm sinh ca em trai - Công Phượng...”.

Đó là 2 li bình lun trên truyn hình được cư dân mng lan truyn vi tc đ chóng mt trên mng xã hi và khiến dư lun c nước dy sóng.
S vic Công Phượng b nghi ng gian ln tui đã và đang b đy đi ngày mt xa, không nhng gây mt mi cho chính người trong cuc mà còn khiến dư lun cm thy ngán ngm vi nhng gì gii truyn thông đã liên tc chĩa mũi dùi hoc khai thác, vi phm quá mc đi tư ca cu th tr đến t min quê nghèo ca Ngh An.
Mt nhà báo sau khi xem người đng nghip bình lun v Công Phượng trong bn tin Tiêu đim bóng đá Vit Nam (bn không chính thc) vn được mt biên tp viên tung lên mng ti 19-11 đã phi tht lên trên trang cá nhân: “Đúng là câu chuyn đã đi quá xa. Không nên đng đến m m người ta”.
Sau đó, đi din chương trình đã lên tiếng xin li gia đình Công Phượng và khng đnh khi bn tin lên sóng s không có đon bình lun này. Tuy nhiên, nhng hình nh xót xa đó đã lan rt nhanh trên mng, thu hút hàng ngàn ý kiến tranh cãi.

Nhiu năm dõi theo Công Phượng và các cu th tr ca Hc vin HAGL Arsenal JMG, người viết hiu rt rõ cu th này b ngoài trông rt chng chc, lnh lùng nhưng k thc li là người sng rt tình cm, chân thành. đi, Công Phượng là mt “cây cười”, là th lĩnh ca c nhóm trong nhng trò chc gho thy cô Trung tâm Th thao Hàm Rng cũng như ti trường hc - trái hn vi hình nh máu la trên sân c.
Hình nh nhng cu bé 11, 12 tui va bước chân vào hc vin, ti ti chy sang phòng “anh Phượng” mượn máy chơi game, nh “anh Phượng” ct tóc hay đơn gin ch là đ nghe cu th x Ngh k chuyn tp bóng... đ đ nói lên cách sng ca Phượng vi đng đi, vi tt c thành viên HAGL.
Công Phượng cũng là con người, khi sc chu đng quá gii hn, không ai biết điu tai hi nào s xy ra vi cu th này. Trong bui ti mà Công Phượng ln đu tiên lên tiếng trước tâm bão do chính gii truyn thông to ra, người viết đã chng kiến s xúc đng tt đ ca cu th tr này. Công Phượng không khóc, nht là khi xung quanh có nhiu đng đi và người hâm m. Song, cu th này đã kéo người viết ri khi quán nước đ ti mt ch tht ti, sau đó im lng đến gn 15 phút mi lên tiếng đy bc xúc v nhng gì cha m mình đã phi chu đng sut 2 tun qua.
Vi mt cu th còn quá tr, nhng điu đó thc s vượt xa sc chu đng, nht là khi Công Phượng rt yêu thương gia đình. Vn đ là bao gi thì Công Phượng thc s được yên thân, được yên tâm chơi bóng trong bi cnh gii truyn thông dường như chưa mun dng li câu chuyn tui tác này, dù lãnh đo B Thông tin - Truyn thông và mt s đi biu Quc hi đã lên tiếng?
Anh Dũng
(Người Lao đng)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét